โอภาส มงคลวิเชียร (เบิดพลาสติก)

ประวัติ โอภาส มงคลวิเชียร (เบิดพลาสติก)  

 ศิษย์เก่า ประถมศึกษาตอนปลาย 2521 

ชื่อเล่น เบิ๊ด พลาสติก 

วันเกิด 3 พฤษภาคม 2508 

ครอบครัว มีคุณพ่อคุณแม่, กับน้องอีก 2 คนหญิง 1 ชาย 1 

การศึกษา 

  • อนุบาลถึงป. 7 สาธิตวิทยาลัยครูบ้านสมเด็จฯ  
  • ม.ศ. 1-ม.ศ. 3 ทวีธาภิเษก  
  • ม.ศ. 4-ม.ศ. 5 ชิโนรสวิทยาลัย 
  • แล้วก็กลับมาถิ่นเดิมปัจจุบันเรียนวค. บ้านสมเด็จฯ เอกดนตรีชั้นปีที่ 3 

งานอดิเรก เล่นกีตาร์, ฟังเพลง, แต่งเพลง 

ความสามารถพิเศษ เล่นเครื่องดนตรีได้หลายอย่างเช่นซอ, ขลุ่ย, ระนาด, Guitar, Piano, Sax ฯลฯ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าวงดนตรี The Plastic และเล่นในตำแหน่ง Guitar Solo ร้องนำซึ่งมีผลงานเพลงไทยออกมา 2 ชุดแล้วคือชุดหัวใจพลาสติกและชุดเธอที่รัก

ส่วนร่วมในผลงานเพลงไทย ชุดแรกแต่งเพลงโทรถึงเธอส่วนชุดหลังคือเพลงห่างเหินกับผู้ชายมีหนวด  

เกียรติยศที่ได้รับ ได้รางวัลวงดนตรีเยาวชนดีเด่นจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยปี 2528  

ความใฝ่ฝัน คือต้องแบ่งเวลาให้ถูกอดีตเคยอยากเป็นนายแพทย์หรือไม่ก็สถาปนิกปัจจุบันอยากประสบความสำเร็จในการเรียนรวมถึงการเล่นดนตรีด้วยอนาคตประสบความสำเร็จในอาชีพไม่ว่าจะเป็นครูดนตรีที่ดีหรือนักดนตรีที่มีชื่อเสียงก็ต้องม่วง-ขาวอยู่แล้วเพราะอยู่มารวมแล้ว 10 ปีได้นิสัยส่วนตัว: รักความเป็นระเบียบอ่อนไหวง่าย 

อิทธิพลเกี่ยวกับดนตรี ก็คงเป็นเอกดนตรี (ตึกวิเศษ) ที่ทำให้รักและแยกไม่ออกระหว่างดนตรีกับตัวเองหมายถึงดนตรีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว 

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดนตรี คิดว่าปัจจุบันนักดนตรีของไทยพัฒนาขึ้นมากทั้งในทางปฏิบัติและทฤษฎีถ้าเป็นตัวของตัวเองมากยิ่งขึ้นรับรองไม่แพ้ใครส่วนทางด้านดนตรีไทยก็ควรมีการอนุรักษ์และสืบทอดกันเพราะเป็นเอกลักษณ์ของคนไทย 

ประทับใจอะไรในบ้านสมเด็จ อาจารย์ทุกท่านมีความเป็นกันเองและมีความเมตตาต่อศิษย์ทำให้รักและเคารพต่อท่านมากเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่เป็นคนดีเวลาเดือดร้อนพึ่งพาอาศัยกันได้ทุกแห่งทุกที่ในบริเวณบ้านสมเด็จฯ มีความรู้สึกรักหวงแหนและคิดว่าเมื่อใดเรามีโอกาสจะตอบแทนพระคุณได้ก็จะยินดีรับใช้อย่างเต็มใจยิ่ง